XÂY DỰNG VĂN HÓA CÔNG TY TỪ ĐỒNG PHỤC

Văn hóa tổ chức hay văn hóa công ty là tập hợp các giá trị cốt lõi, niềm tin, sự thấu hiểu và những chuẩn mực được chia sẻ bởi các thành viên trong tổ chức.

Văn hóa doanh nghiệp đang là tiêu chí quan trọng trong việc đánh giá quy mô, sự chuyên nghiệp và chất lượng của công ty. Xây dựng văn hóa công ty không phải là công việc “xong trong ngày” và không hề dễ dàng, bởi mỗi tổ chức là tập hợp những cá nhân mang bản sắc riêng biệt. Để hình thành văn hóa công ty ngoài nội quy và kỉ luật còn cần thời gian, sự chân thành, tin tưởng, giao tiếp và thấu hiểu giữa tất cả thành viên.

TẠI SAO CẦN XÂY DỰNG VĂN HÓA CÔNG TY?

Giáo sư James L. Heskett từng nói: “Văn hóa doanh nghiệp có thể chiếm 20 – 30% về hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp”. Những lợi ích to lớn mà văn hóa công ty mang lại có thể kể đến:

–   Tạo bản sắc, nhận dạng riêng cho từng tổ chức.

–   Tạo sự ổn định bền vững của tổ chức.

–   Giúp mỗi người lao động hiểu được giá trị và vai trò của bản thân trong tổ chức, tăng động lực lao động và sáng tạo, đoàn kết và thống nhất.

–   Thu hút nhân tài, tăng sự gắn bó giữa người lao động với nhau và với lãnh đạo.

–   Là nền tảng để doanh nghiệp ngày càng phát triển, nguồn lực hỗ trợ triển khai chiến lược, tạo lợi thế cạnh tranh.

ĐỒNG PHỤC ĐÓNG VAI TRÒ GÌ TRONG VIỆC XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP?

Việc mặc đồng phục công sở, cụ thể là áo thun đồng phục đang dần trở thành một tiêu chuẩn, được nhiều công ty thực hiện nhằm xây dựng văn hóa doanh nghiệp từ phần hình thức.

Doanh nghiệp là một tổ chức tập hợp những cá nhân khác nhau về nhiều mặt, không tránh khỏi sự so sánh, phân biệt giữa các thành viên. Việc mang đồng phục tại nơi làm việc sẽ hóa giải những vấn đề đó, kết nối các nhân viên lại với nhau, tạo cảm giác bình đẳng và tinh thần đoàn kết giữa mọi người, thúc đẩy động lực phấn đấu, cống hiến vì mục đích chung nhất.

Đồng phục công ty còn thể hiện tính chuyên nghiệp. Chỉ cần nhìn vào đồng phục khách hàng liền nhận ra đó là công ty nào, tính chất công việc ra sao…

Bên cạnh đó, đồng phục công ty còn là một công cụ quảng cáo hiệu quả bởi tính đa dụng của chiếc áo thun và sự linh hoạt, đa dạng của thiết kế. Một đơn vị cung cấp đồng phục chuyên nghiệp hoàn toàn có thể mang cả diện mạo và thông điệp của doanh nghiệp lên chiếc áo đồng phục bằng màu sắc và thiết kế đặc trưng, biến đồng phục thành công cụ hữu hiệu tăng độ nhận diện của thương hiệu.

Có thể kết luận đồng phục là một khoản đầu tư có lời bởi chi phí phải chăng nhưng lợi ích đáng kể. Là sự lựa chọn sáng suốt của doanh nghiệp trong mục tiêu tạo ấn tượng tốt về tính chuyên nghiệp, đẳng cấp cũng như văn hóa công ty.

Trả lời

challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon